ปรับแนวทางหน่อยนึงสำหรับห้องแจกเมล็ดพันธุ์

จะว่าไงดีล่ะเนี่ย เริ่มต้นยากจริง จะทัก เหมือนเดิมมั้ยซ้ำไปหรือเปล่า หรือเริ่มห้วนๆ จะตั้งตัวทันมั้ยเนี่ย ^^ ก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่บอกเล่ากันตามประสาบ้านๆล่ะ หลังๆ ท่านได้จองรับเมล็ดพันธุ์ จะได้รับเมลตอบกลับจากผม อย่างบอกว่า “ส่งกลับแล้วนะ” “รอรับได้เลย” หรือ “ส่งบิลตามเก็บเงินแล้ว”(อันนี้มั่ว ฮาาาา) ซึ่งแต่ก่อนก็ต้องไปรอดูที่หน้า แจ้งส่งกลับเมล็ดพันธุ์ ผมมองว่าหลายท่านคงมีธุระยุ่งๆ การจะมาเข้าเว็บ แล้วรอไล่ดูรายชื่อตัวเอง มันก็กะไร เสียเวลา และกังวลเปล่าๆ เนอะ

วิธีนี้เองแหล่ะ ผมก็เลยใช้วิธีใหม่ การแจ้งกลับทางเมล โดยผมตอบกลับใต้ชื่อจองของท่านครับ ถึงตัวตรง และทันเวลาทันใจกว่า แต่วิธีการนี้จะลุล่วงได้ก็ต้องขอความร่วมมือ จากชาวเกษตรดีดีอีกล่ะครับ(ขออีกละ ^^) ว่าช่วยเขียนมาบอกตอนส่งซองมารับด้วยครับ ว่าในนี้ใช้ชื่อจองว่าอะไร และก็ลำดับเท่าไร เพราะบางทีชื่อจอง กับชื่อผมส่งกลับไม่ตรง ยิ่งลำดับไม่ได้บอก พอผมจะมาแจ้งกลับที่ใต้ อ่ะนะ หาไม่เจอ ก็เลยไม่ทราบกันครับ ต้องรอจดหมายถึงบ้านท่านอย่างเดียว ยิ่งถ้ามีตกหล่น อย่างช่วงที่บ้านเรามีกีฬาสีคราวก่อน ผมล่ะลุ้นแทบแย่ว่า จะเริ่มลงเมื่อไรดี ของจะถึงมือมั้ย อันนี้ล่ะครับที่จะขอกัน ^^

เริ่มการกำหนดระยะการรับซองครับ อันนี้ผมว่าเป็นการพบกันครึ่งทางนะครับ ระหว่างท่านที่จองไม่ทัน และท่านที่จองแล้วแต่ลืมส่งซองมา อย่างเช่นว่ามีหลายทีที่เมล็ดพันธุ์ถูกจองจนเต็มครับ แต่มีซองมารับ แค่ไม่ถึงครึ่ง จะเปิดแจกรอบต่อหรือ ก็กลัวว่าเมล็ดพันธุ์จะเหลือไม่พอให้ครึ่งที่เหลือที่ผมรอจะส่งให้อยู่ครับ

เพราะ งั้นแล้ว เอางี้เลยดีกว่านะครับ เลยขอกำหนดวันปิดรับซองไว้ครับก่อน จะได้เป็นการช่วยกันทั้ง 3 ฝ่าย (ผู้กแจก ผู้รับ ผู้พลาดโอกาส)

ไหนๆ มาเรื่องการแจกเมล็ดพันธุ์แล้ว มาต่อเรื่องแนวทางของหัวข้อนี้กันครับ แนวทางที่ผมคิดเอาไว้ คือที่มาของเมล็ดพันธุ์ที่เอามาแจก ตอนนี้ยังเป็นแบบที่ปลูกเอง และพัฒนาต่อมาเป็น ชาวเกษตรดีดีที่ใจดี ส่งมาเพื่อแบ่งกันเพาะ(อันนี้ขอกราบงามๆในน้ำใจ) แต่เราจะเพิ่มขึ้นอีกครับ เราจะเสาะหาเมล็ดพันธุ์ที่มีจำหน่ายมาแจกกัน
ข้อดี คือ เราให้เพาะเมล็ดพันธุ์ที่มีคุณภาพและหลากหลายครับ อันนี้แหงๆ เลย แต่
ข้อเสีย และต้องรอ คือผมต้องคิดก่อนว่าจะทำไง ง่ายๆเลยคือต้องซื้อล่ะ แต่จะเอาเงินตรงนั้นมาจากไหน ใจก็รักนะแต่ก็ไม่ได้มีเงินเหลือมากพอที่จะทำได้ ณ ตอนนี้

นั่นแหล่ะเป็นสิ่งที่ผมจะต้องทำก่อน ตอนนี้คิดได้ละ แต่ขอเวลานิด ทุกอย่างมันต่องค่อยๆต่อ ทีละชิ้น เดี๋ยวก็เต็มเองเนอะ

3 Responses to “ปรับแนวทางหน่อยนึงสำหรับห้องแจกเมล็ดพันธุ์”

  1. หมออนาเมา Says:

    เข้ามาจากบล็อกพี่เหน่งครับ ว่างๆ คงแวะมาอ่าน ผมชอบเกษตรกรรม แต่ไม่ค่อยมีความรู้ เจอแหล่งเก็บละ ขอบคุณครับ

  2. kwanthai Says:

    ห้องนี้มีแต่น้ำใจ….


ใส่ความเห็น

